ประวัติที่น่าสนใจแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุค กี่สมัย การเลี้ยงแมวก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะคนโสด ที่มักจะหาเพื่อนรู้ใจมาเลี้ยงเอาไว้ที่จะทำให้ไม่เหงา โดยที่ปัจจุบันก็มีแมวหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกเลี้ยงจำนวนมาก หนึ่งในนั้นก็คือ แมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท โดยที่หลายๆ คน ก็เริ่มจะรู้จักกันมากขึ้น โดยที่แมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท เป็นแมวที่มีขนาดกลาง ไปถึงใหญ่ ถือว่าเป็นแมวที่มีจุดเด่นในเรื่องของลายจุด ที่จะมีความเฉพาะของสายพันธุ์โดยตรง

ส่วนหน้าอกจะยุบ แต่กว้าง มีกำลังขาที่แข็งแรง มีกล้ามเนื้อที่เป็นทรวดทรวงที่มีความงดงามเป็นอย่างมาก ส่วนหัวจะมีความโดดเด่น เพราะจะเป็นทรงสามเหลี่ยมกลัวหัว แต่จะมีขากรรไกรเหลี่ยม จะเป็นแมวที่มีใบหูที่ค่อนข้างใหญ่ กว้าง และมีกระจุกขน ซึ่งหลายๆ คนมักจะมองว่าแมวสายพันธุ์นี้มีความดุร้าย เรื่องจากรูปร่างของมัน ที่อาจจะดูไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่ ซึ่งจริงๆ แล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีความฉลาด จนทำให้หลายๆ คนหลงรักที่จะเลี้ยงเอาไว้ในครอบครัว

ประวัติที่น่าสนใจของแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท

แมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท เป็นแมวที่เกิดขึ้นมาจากการทดลองผสมพันธุ์ในอเมริกา เกิดขึ้นในช่วงทศวรรษ 1960 ซึ่งเป็นความพยายามในการผสมระหว่างแมวสายพันธุ์วิเชียรมาศ กับแมวอะบิสซิเนียน ซึ่งผลลัพธ์ก็ออกมาอย่างที่เห็น เพราะไม่ได้ความโดเด่นของสายพันธุ์วิเชียร์มาศ หรืออะบิสซิเนียน แต่กลับได้ลูกแมวที่มีขนสีทอง เฉดขาวนวลซ้อนไปมา แถมยังมีความคล้ายคลึงกับแมวป่าอย่าง โอซีล็อต โดยที่ทางฟาร์มก็ยังไม่ยอมแพ้ เพราะครั้งแต่มาได้ทำการนำเอามาผสมเข้ากับแมวสายพันธุ์อเมริกัน ชอร์ตแฮร์ จึงทำให้ผลลัพธ์ในรอบนี้ออกมาได้ขนสีน้ำเงิน และมีกล้ามเนื้อกับโครงกระดูกที่แข็งแรง ที่เป็นจุดเด่น

ลักษณะนิสัยของแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท

แมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท ถึงแม้จะเป็นแมวที่มีรูปลักษณะ และรูปทรงที่คล้ายกับแมวป่า แต่จริงๆ แล้วน้องนั้นไม่มีความโหดแม้แต่นิดเดียว อีกทั้งยังถือว่าแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท เป็นสายพันธุ์ที่มีความฉลาดเป็นอย่างมาก ขี้เล่น และมักอยากรู้อยากเห็นสิ่งรอบข้างเสมอ เป็นสายพันธุ์ที่เป็นมิตรกับมนุษย์ เพราะแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท มักจะชอบอยู่กับคน ชอบใกล้กับเจ้าของ ซึ่งถ้าหากเจ้าของคนไหนที่อาจจะไม่ค่อยมีเวลา หรือทำงานหนัก การเลี้ยงแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท เอาไว้เป็นคู่ก็จะตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคทก็ถือว่าเป็นแมวขี้เหงาใช้ได้ แต่ก็จะแลกมากับความซุกซนคูณ 2 นั่นเอง

การเลี้ยงแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท และรวมไปถึงแมวสายพันธุ์อื่นๆ สิ่งสำคัญเรื่องนั่นก็คือเรื่องของการเอาใจใส่ เพราะอย่างที่พูดเสมอว่าถ้าไม่มีเวลามากพอ หรือไม่มีความใส่ใจมากพอ ไม่ควรนำสัตว์มาเลี้ยง โดยเฉพาะแมว ซึ่งถือว่าเป็นแมวที่ค่อนข้างซุกซน และขี้เบื่อ ยิ่งไปกว่านั้นพอเป็นแมวสายพันธุ์ อ็อกซี่แคท ที่เป็นสายพันธุ์ที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลที่พิเศษ ก็ต้องให้ความคำนึงในเรื่องของสุขภาพ และอาหารอีกด้วย ดังนั้นการจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงควรเริ่มต้นด้วยความรัก จึงถือว่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด